LANDO NORRIS ถูกนำตัวไปเอ็กซ์เรย์หลังจากอุบัติเหตุอันน่าสะพรึงกลัว 180 ไมล์ต่อชั่วโมงในการแข่งขัน Belgian Grand Prix รอบคัดเลือก
เหตุการณ์ดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดการถกเถียงกันว่ารอบสุดท้ายของเซสชั่นวันเสาร์ควรจะล่าช้าออกไปหรือไม่เนื่องจากฝนตกหนักที่สปา ท้องฟ้าเปิดออกในช่วงเวลาก่อน Q3 และนักแข่ง McLaren วัย 21 ปี เสียการควบคุมที่ Eau Rouge ความเร็วสูงก่อนที่จะกระแทกเข้ากับสิ่งกีดขวาง
เป็นสถานที่เดียวกับที่W-Series พังทลายเมื่อวันศุกร์และ Sebastian Vettel ผู้ซึ่งได้เรียกร้องให้มีการติดธงแดงเพื่อให้อากาศผ่านไปได้และยิงวิทยุของทีมอย่างรวดเร็ว: "ฉันพูดอะไร!
Vettel ชะลอความเร็วถัดจากซากปรักหักพังของ Norris เพื่อตรวจสอบว่า Brit ไม่เป็นไรและ Norris สามารถปีนออกมาได้อย่างระมัดระวังก่อนที่จะถูกนำตัวไปเอ็กซ์เรย์จากอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกอย่างเห็นได้ชัด
การปรับปรุงความปลอดภัยได้วางแผนไว้แล้วสำหรับปลายปีนี้ โดยมีค่าใช้จ่าย 68 ล้านปอนด์ แต่การแข่งขันในวันอาทิตย์ก็ถูกกำหนดให้เกิดขึ้นในที่เปียกเช่นกัน
ภาพการชนแสดงให้เห็นว่า Norris สูญเสียการควบคุมรถของเขาเมื่อถึงจุดสูงสุดของโค้ง ชนกับสิ่งกีดขวาง และหมุนหลายครั้งข้ามแทร็ก
โชคดีที่ไม่มีรถคันอื่นเข้าใกล้มุมนั้นและธงแดงก็ถูกผลิตขึ้นอย่างรวดเร็ว
Vettel อายุ 34 ปีกล่าวในภายหลังว่า: "มันง่ายเสมอที่จะเล่น Captain Hindsight
“แต่ฉันคิดว่าเราจำเป็นต้องหาวิธีที่เรารับฟังข้อมูลที่เรามีมากขึ้น
“ภายในโรงรถนั้นแคบมาก เพราะมันเหมือนกับมองออกไปนอกหน้าต่าง แต่ทางนั้นไปสามกิโลเมตร ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
“ตอนที่ฉันลงไปที่โอรูจและขึ้นไปบนเนินเขา น้ำเยอะมาก ฉันเลยขอธงแดง ฉันคิดว่าความจริงแล้ว เซสชั่นไม่ควรเริ่มเลย
“มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้ ฉันคิดว่าดีกว่าที่จะปลอดภัยหนึ่งครั้งมากเกินไป ดีกว่าหนึ่งครั้งน้อยเกินไป
“ดีที่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น นั่นคือข่าวหลัก แต่อาจเป็นผลลัพธ์ที่แตกต่างสำหรับ Lando”Norris ผ่านเข้ารอบในอันดับที่ 10 อย่างเป็นทางการโดยดูดีสำหรับการจบการแข่งขันอย่างแข็งแกร่งในF1 ที่มีคุณสมบัติรอบ Spa
แต่ McLaren มักจะต้องเปลี่ยนหลายส่วนในรถของเขาก่อนการแข่งขัน ซึ่งอาจทำให้ต้องออกตัวในพิทเลน
จอร์จ รัสเซลล์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งชาวอังกฤษเข้ารอบวิลเลียมส์ในอันดับที่สองด้วยการแสดงดาวหลังธงแดง และจะเริ่มต้นระหว่างผู้ดูแลเสา Max Verstappen และลูอิส แฮมิลตันในเบลเยียม
สนันสนุนโดยเว็บไซต์ บอล
|