[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
9 วิธีบรรเทาอาการปวดหัวนม ปัญหาที่แม่ลูกอ่อนต้องเผชิญ  Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 716    
โดย SB246

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 24
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 182.232.135.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 21 เดือน พฤษภาคม พ.ศ.2564 เวลา 10:53:50    ปักหมุดและแบ่งปัน



sb246.com




หนึ่งในปัญหาที่คุณแม่ลูกอ่อนต้องเผชิญและมักเป็นอุปสรรคต่อการทำกิจวัตรในแต่ละวันมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นอาการปวดเต้านม ซึ่งมีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายสร้างน้ำนมได้มากกว่าปริมาณที่ลูกกิน หรือเกิดจากการที่ลูกดูดนมไม่ถูกวิธี เป็นต้น นอกจากนี้ยังส่งผลให้คุณแม่มีอาการปวดหัวนมจนไม่สามารถอธิบายความเจ็บปวดได้อีกด้วย เราจึงเอาวิธีบรรเทาอาการปวดหัวนมมาบอกให้คุณแม่ลูกอ่อนได้นำไปปรับใช้เพื่อให้อาการดังกล่าวดีขึ้นกันค่ะ





1.พักการให้นมลูกจากเต้า

เมื่อคุณแม่มีอาการปวดที่หัวนม ควรให้ลูกพักการดูดนมข้างที่เจ็บก่อน เมื่ออาการดีขึ้นจึงค่อยให้ลูกดูดใหม่





2.ปล่อยให้ลูกดูดจนน้ำนมไหล

การปล่อยให้ลูกดูดจนน้ำนมไหล ก็ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวนมได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องอาศัยความอดทนของคุณแม่สูงมาก เนื่องจากอาการปวดหัวนมจะบรรเทาลงเมื่อน้ำนมไหลดี




3.กระตุ้นเต้านม

การกระตุ้นเต้านมโดยการนวดคลึงเต้านมก่อนให้ลูกดูด จะช่วยลดอาการเจ็บหัวนมได้ เพราะเป็นวิธีที่ช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานดีขึ้น





4.ให้ลูกดูดนมบ่อยๆ

การให้ลูกดูดนมบ่อยๆ อย่างน้อยทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือตามที่คุณแม่สะดวก จะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวนมของคุณแม่ได้ เพราะไม่ทำให้เต้านมคุณแม่คัดหรือเจ็บเกินไป





5.ใช้ที่ครอบหัวนม

สำหรับคุณแม่ที่มีน้ำนมไหลเป็นอย่างดี แนะนำให้ใช้ที่ครอบนม จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บหัวนมได้  









6.เพิ่มความชุ่มชื่นที่หัวนม

การเพิ่มความชุ่มชื่นที่หัวนม สามารถทำได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติที่มีส่วนลดอาการแห้งตึงที่บริเวณหัวนม จะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวนมของคุณแม่ได้ดี แต่ต้องเช็ดออกให้สะอาดทุกครั้งก่อนให้ลูกดูดนม


7.ห้ามปล่อยให้หัวนมแห้ง

การปล่อยให้หัวนมแห้ง มีส่วนทำให้คุณแม่มีอาการปวดที่หัวนมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นหลังลูกดูดนมเสร็จ คุณแม่ไม่ควรเช็ดหัวนมให้แห้งทันที ควรปล่อยให้มีน้ำนมหยดออกสักนิดเพื่อให้หัวนมชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยลดอาการแตกหรือเป็นแผลที่หัวนมได้อีกด้วย





8.ใส่เสื้อผ้าฝ้าย

ในช่วงที่คุณแม่มีอาการปวดบริเวณหัวนม ควรใส่ใจเลือกเสื้อผ้าที่ใส่ให้ดี แนะนำให้เป็นเสื้อจากผ้าฝ้าย เพราะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวนมได้ และหลีกเลี่ยงการใส่ชุดชั้นในยกสูง เพราะชุดชั้นในมีโอกาสทำให้เกิดการเบียดและกดทับหัวนมได้





9.กินยาแก้ปวด

การใช้วิธีบรรเทาอาการปวดด้วยการกินยาแก้ปวดนั้น ควรใช้เมื่อมีความจำเป็นจริงๆ แต่ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ก่อนกินยาทุกชนิด เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียต่อลูกน้อยที่กำลังกินนมนั่นเอง






















Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182