[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ  Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 652    
โดย นานา

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 6
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 13%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.42.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 9 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 12:13:26    ปักหมุดและแบ่งปัน

วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ

การเผาผลาญเป็นกระบวนการที่ร่างกายใช้ในการย่อยสลายอาหารและสารอาหารเพื่อเป็นพลังงานและสนับสนุนการทำงานต่างๆ สิ่งที่คนกินรวมถึงวิตามินและแร่ธาตุจะส่งผลต่อการเผาผลาญของพวกเขา

การเผาผลาญที่เร็วขึ้นจะเผาผลาญแคลอรี่ได้เร็วกว่าการเผาผลาญที่ช้าลงทำให้มีโอกาสน้อยที่คนเราจะลดน้ำหนัก การเผาผลาญของคนเราจะช้าลงตามธรรมชาติเมื่ออายุมากขึ้น วิตามินและแร่ธาตุบางชนิดอาจช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าอาหารเสริมจะช่วยได้ แต่อาหารทั้งตัวเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุที่ดีที่สุด

วิตามินและแร่ธาตุที่ดีที่สุด 5 ชนิดสำหรับการรักษาและส่งเสริมการทำงานของร่างกายรวมถึงการเผาผลาญและสนับสนุนการควบคุมน้ำหนักที่ดีมีดังนี้ ดูหนังออนไลน์

1.วิตามินบี

วิตามินบีมีบทบาทสำคัญหลายประการในการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย วิตามินบีรวม:

ไบโอติน

โฟเลต

กรดแพนโทธีนิกหรือ B-5

ไนอาซินหรือ B-3

ไรโบฟลาวินหรือบี -2

ไทอามีนหรือ B-1

การขาดวิตามินบีชนิดใดชนิดหนึ่งอาจส่งผลต่อวิตามินบีอื่น ๆ ซึ่งอาจขัดขวางการเผาผลาญของบุคคลได้

วิตามินบีจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตความสามารถในการแปรรูปไขมันโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งสำคัญ การเผาผลาญที่ดีต่อสุขภาพทำให้มั่นใจได้ว่าร่างกายจะใช้สารอาหารเหล่านี้เป็นพลังงานแทนที่จะเก็บไว้เป็นไขมัน

คนเราต้องรับประทานอาหารที่มีวิตามินบีเป็นประจำเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน

ทางเลือกที่ดีของอาหารที่มีวิตามินบี ได้แก่ :

เนื้อสัตว์ไม่ติดมันและอาหารทะเล

เมล็ดธัญพืชรวมทั้งข้าวบาร์เลย์และข้าวกล้อง

ผลิตภัณฑ์นม

ไข่

ผลไม้บางชนิดเช่นกล้วยแอปเปิ้ลองุ่นและแตงโม

ถั่วและเมล็ด

ผักบางชนิดเช่นผักโขมมันฝรั่งและสควอช

นมเสริมจากพืช

ยีสต์โภชนาการ

ซีเรียลอาหารเช้าเสริม

สารทดแทนเนื้อสัตว์

2. วิตามินดี

สองการศึกษามองที่วิตามินดีและน้ำหนักในผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าและเด็ก ทั้งสองพบว่าผู้ที่มีไขมันมากกว่ามีระดับวิตามินดีต่ำกว่าผู้ที่มีไขมันน้อย ปัจจุบันนักวิจัยไม่แน่ใจว่าวิตามินดีต่ำมีส่วนทำให้อ้วนหรือไม่หรือในทางกลับกัน อาหารการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและการใช้เวลานอกบ้านอาจมีผลต่อน้ำหนักของคน ๆ หนึ่ง การวิจัยแสดงให้เห็นว่าวิตามินดีอาจช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและเพิ่มความต้านทานต่ออินซูลินในผู้ที่มีโรคเบาหวาน ซึ่งแตกต่างจากวิตามินที่จำเป็นอื่น ๆ คือคนสามารถได้รับวิตามินดีจากแสงแดด การสัมผัสแสงแดดอย่างปลอดภัยเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเติมวิตามินดี

อาหารที่มีวิตามินดี ได้แก่ :

ไข่แดง

ปลาที่มีไขมันเช่นปลาแซลมอนปลาแมคเคอเรลและปลาซาร์ดีน

น้ำมันตับปลา

ตับเนื้อ

นมเสริม

นมเสริมจากพืช

ซีเรียลอาหารเช้าเสริม

เห็ดบางชนิด

หากคนมีน้ำหนักเกินการเสริมวิตามินเพียงอย่างเดียวอาจไม่ทำให้น้ำหนักดีขึ้น การลดน้ำหนักต้องมาจากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตเช่นกัน พบว่าผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนที่มีโรคเบาหวานชนิดที่ 2 , การรับประทานวิตามินดีเสริมโยเกิร์ตที่ดีขึ้นระดับน้ำตาลในเลือดของพวกเขาและลดการอักเสบ พวกเขายังพบว่าขนาดเอวลดลง การศึกษาที่เก่ากว่าพบว่าการรับประทานแคลเซียมร่วมกับวิตามินดีเสริมช่วยลดความเสี่ยงของการเพิ่มน้ำหนักในสตรีวัยหมดประจำเดือนเล็กน้อย

3. แคลเซียม

จากข้างต้นงานวิจัยใหม่ ๆ ชี้ให้เห็นว่าแคลเซียมอาจมีความสำคัญต่อการเผาผลาญอาหารที่ดีต่อสุขภาพและการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดรวมทั้งกระดูกที่แข็งแรง การศึกษาเก่าในปี 2550พบว่าการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมจากนมสูงช่วยเพิ่มการลดน้ำหนักในผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 อย่างไรก็ตามจำเป็นต้องมีการวิจัยล่าสุดเพื่อพิจารณาว่านี่เป็นกลยุทธ์การลดน้ำหนักที่ได้ผลหรือไม่ แม้ว่าจะมีผลิตภัณฑ์เสริมแคลเซียม แต่ทางที่ดีควรให้ผู้รับประทานได้รับแคลเซียมเพียงพอจากแหล่งอาหารก่อน

อาหารที่มีแคลเซียมสูง ได้แก่

นม

โยเกิร์ต

ซีเรียลเสริม

น้ำส้มเสริม

ผักใบเขียวเข้ม

เมล็ด

อัลมอนด์

4. เหล็ก

ข้าวกล้องและเต้าหู้เป็นแหล่งของธาตุเหล็กที่ดีร่างกายต้องการธาตุเหล็กเพื่อการเจริญเติบโตพัฒนาการและการเผาผลาญที่ดี ธาตุเหล็กยังมีความสำคัญต่อการทำงานของเซลล์และการสร้างฮอร์โมนบางชนิด ธาตุเหล็กเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการนำพาออกซิเจนในเม็ดเลือดแดง เซลล์เม็ดเลือดแดงนำออกซิเจนเข้าและออกจากกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อในร่างกาย หากคนมีระดับธาตุเหล็กต่ำพวกเขาอาจส่งออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ เพียงพอ กล้ามเนื้อที่มีออกซิเจนต่ำไม่สามารถเผาผลาญไขมันเพื่อเป็นเชื้อเพลิงได้ดีเท่าที่ควร ธาตุเหล็กต่ำยังรบกวนการเผาผลาญที่เหมาะสมในร่างกาย

แหล่งที่มาของธาตุเหล็ก ได้แก่ :

เนื้อ

ถั่ว

ซีเรียลเสริม

ข้าวกล้อง

ถั่ว

ผักใบเขียวเข้ม

เต้าหู้และถั่วเหลือง

แม้ว่าธาตุเหล็กจะมีความสำคัญ แต่ก็เป็นพิษเช่นกันเมื่อบริโภคในปริมาณสูง ดังนั้นผู้คนควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการเกี่ยวกับการขาดธาตุเหล็กก่อนรับประทานอาหารเสริม

 

5. แมกนีเซียม

หากไม่มีแมกนีเซียมปฏิกิริยาทางเคมีที่ผลิตพลังงานในร่างกายจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ การพึ่งพานี้หมายความว่าแมกนีเซียมจำเป็นสำหรับการเผาผลาญและการผลิตพลังงาน

แมกนีเซียมมีอยู่ในอาหารหลากหลายประเภท ได้แก่ :

ถั่วและเมล็ด

พืชตระกูลถั่ว

ผักขม

กล้วย

ปลาแซลมอนและปลาชนิดหนึ่ง

ธัญพืช

มันฝรั่ง

ผู้คนสามารถรับประทานอาหารเสริมแมกนีเซียมได้ แต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเนื่องจากอาจมีผลเสียในผู้ที่มีภาวะสุขภาพพื้นฐาน

 

 







Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182