[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ควีนอลิซาเบธที่ 2 (Elizabeth II)  Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 605    
โดย silver

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.42.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 8 เดือน กันยายน พ.ศ.2563 เวลา 17:36:36    ปักหมุดและแบ่งปัน

ควีนอลิซาเบธที่ 2 (Elizabeth II)

ราชินีแห่งสหราชอาณาจักร

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2ในเอลิซาเบธ อเล็กซานดราแมรีอย่างเป็นทางการสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ ที่ 2 โดยพระคุณของพระเจ้าแห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอร์แลนด์เหนือและในอาณาจักรและดินแดนอื่น ๆ ของเธอราชินีหัวหน้าเครือจักรภพผู้พิทักษ์ศรัทธา (ประสูติ 21 เมษายน 1926, ลอนดอน, อังกฤษ), สมเด็จพระราชินีแห่งสหราชอาณาจักรของสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์เหนือจากวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 1952 ในปี 2015 เธอแซงวิกตอเรียจะกลายเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ

 

การเข้าสู่บัลลังก์

ในฤดูร้อนปี 2494 พระพลานามัยของพระเจ้าจอร์จที่ 6 ตกต่ำลงอย่างหนักและเจ้าหญิงเอลิซาเบธ ทรงเป็นตัวแทนของพระองค์ที่Trooping the Colorและในโอกาสอื่น ๆ ของรัฐ เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมเธอและสามีของเธอออกเดินทางที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในแคนาดาและวอชิงตันดีซีหลังจากวันคริสต์มาสในอังกฤษเธอและดยุคออกเดินทางในเดือนมกราคม พ.ศ. 2495 เพื่อทัวร์ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แต่ระหว่างทางที่ซากานาประเทศเคนยาข่าวมาถึงพวกเขาเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของกษัตริย์ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2495 เอลิซาเบธ ซึ่งปัจจุบันเป็นราชินีได้บินกลับอังกฤษทันที สามเดือนแรกของการครองราชย์ของเธอซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์อย่างเต็มรูปแบบสำหรับพ่อของเธอได้ผ่านไปในความโดดเดี่ยวโดยเปรียบเทียบ แต่ในฤดูร้อนหลังจากที่เธอย้ายจาก Clarence House ไปยัง Buckingham Palace แล้วเธอก็รับหน้าที่ประจำขององค์อธิปไตยและดำเนินการเปิดรัฐสภาครั้งแรกในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2495 พิธีราชาภิเษกของเธอจัดขึ้นที่ Westminster Abbey เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2496

 

จุดเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน 1953 สมเด็จพระราชินีและดยุคแห่งเอดินเบอระทำหกเดือนทัวร์รอบโลกของเครือจักรภพซึ่งรวมถึงการเข้ามาครั้งแรกไปยังประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์โดยพระมหากษัตริย์อังกฤษที่ครองราชย์ ในปี 1957 หลังจากการเยี่ยมชมของรัฐไปยังประเทศต่าง ๆ ในยุโรปเธอและดยุคเยือนประเทศแคนาดาและสหรัฐอเมริกา ในปีพ. ศ. 2504 เธอได้เดินทางไปยังชมพูทวีปของอังกฤษครั้งแรกในรอบ 50 ปีและเธอยังเป็นพระมหากษัตริย์อังกฤษองค์แรกที่เสด็จเยือนอเมริกาใต้ (ในปี พ.ศ. 2511) และประเทศในอ่าวเปอร์เซีย (ในปี พ.ศ. 2522) ในช่วง“ Silver Jubilee” ในปี 1977 เธอเป็นประธานในงานเลี้ยงที่ลอนดอนซึ่งมีผู้นำของสมาชิก 36 คนของเครือจักรภพร่วมเดินทางไปทั่วสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์เหนือและไปเที่ยวต่างประเทศในแปซิฟิกใต้และออสเตรเลียในแคนาดาและในแคริบเบียน

 

ในการเข้ารับตำแหน่งของ Queen Elizabeth ลูกชายของเธอ เจ้าชายชาร์ลส์กลายเป็นทายาทที่ชัดเจน; เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าชายแห่งเวลส์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2501 และได้รับการลงทุนในวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2512 ลูกคนอื่น ๆ ของพระราชินีคือเจ้าหญิงแอนน์ (แอนน์เอลิซาเบธ อลิซหลุยส์) ประสูติ15 สิงหาคมพ.ศ. 2493 และทรงสร้างพระราชวงศ์ในปี พ.ศ. 2530 เจ้าชายแอนดรูว์ (แอนดรูว์อัลเบิร์ตคริสเตียนเอ็ดเวิร์ด) ประสูติ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2503 และทรงสร้างดยุคแห่งยอร์กในปี พ.ศ. 2529 และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด(เอ็ดเวิร์ดแอนโธนีริชาร์ดหลุยส์) เกิด 10 มีนาคม 2507 และสร้างเอิร์ลแห่งเวสเซ็กส์และนายอำเภอเซเวิร์นในปี 2542 เด็ก ๆ เหล่านี้มีนามสกุล "แห่งวินด์เซอร์" แต่ในปี 2503 เอลิซาเบธ ตัดสินใจสร้างยัติภังค์ชื่อ Mountbatten-Windsor สำหรับคนอื่น ๆ ลูกหลานไม่ได้มีสไตล์เจ้าชายหรือเจ้าหญิงและความสูงส่ง หลานคนแรกของเอลิซาเบธ (ลูกชายของเจ้าหญิงแอนน์) ประสูติเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2520



สนับสนุนโดย ดูหนังออนไลน์

 

สถาบันกษัตริย์สมัยใหม่

สมเด็จพระราชินีลำบากมากขึ้นตระหนักถึงบทบาทที่ทันสมัยของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ช่วยให้ยกตัวอย่างเช่น televising ของพระราชวงศ์ชีวิตในประเทศในปี 1970 และcondoningการสลายตัวเป็นทางการของการแต่งงานของน้องสาวของเธอในปี 1978 ในปี 1990 แต่พระราชวงศ์ต้องเผชิญ ความท้าทายมากมาย ในปี 1992 ซึ่งเป็นปีที่เอลิซาเบธ เรียกว่าแอนนัสฮอร์ริบิลิสแห่งราชวงศ์เจ้าชายชาร์ลส์และไดอาน่าเจ้าหญิงแห่งเวลส์พระชายาของพระองค์แยกทางกันเช่นเดียวกับเจ้าชายแอนดรูว์และซาราห์ดัชเชสแห่งยอร์กภรรยาของเขา ยิ่งไปกว่านั้นแอนน์หย่าขาดจากกันและไฟไหม้ที่ประทับของพระราชวังวินด์เซอร์ นอกจากนี้ในขณะที่ประเทศกำลังต่อสู้กับภาวะเศรษฐกิจถดถอยความไม่พอใจต่อวิถีชีวิตของราชวงศ์และในปี 1992 เอลิซาเบ ธ แม้ว่าจะได้รับการยกเว้นเป็นการส่วนตัว แต่ก็ตกลงที่จะจ่ายภาษีจากรายได้ส่วนตัวของเธอ การแยกจากกันและการหย่าร้างในเวลาต่อมา (พ.ศ. 2539) ของชาร์ลส์และไดอาน่าที่ได้รับความนิยมอย่างมากได้ทำลายการสนับสนุนราชวงศ์ซึ่งบางคนมองว่าเป็นของโบราณและไม่มีความรู้สึก การวิพากษ์วิจารณ์ทวีความรุนแรงขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของไดอาน่าในปี 1997 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เอลิซาเบธ ปฏิเสธที่จะให้ธงประจำชาติบินผ่านเจ้าหน้าที่ครึ่งตัวเหนือพระราชวังบัคกิงแฮม เพื่อให้สอดคล้องกับความพยายามก่อนหน้านี้ของเธอในการปรับปรุงระบอบกษัตริย์ให้ทันสมัยต่อมาพระราชินีทรงพยายามที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ของสถาบันกษัตริย์ที่ไม่เป็นระเบียบและไม่เป็นแบบแผน ความพยายามเหล่านี้พบกับความสำเร็จที่หลากหลาย

 

ในปี 2545 เอลิซาเบธ ฉลองสิริราชสมบัติเป็นปีที่ 50 ในฐานะส่วนหนึ่งของงาน“ กาญจนาภิเษก” ของเธอได้จัดขึ้นทั่วเครือจักรภพรวมถึงงานเฉลิมฉลองหลายวันในลอนดอน การเฉลิมฉลองลดน้อยลงเนื่องจากการเสียชีวิตของแม่และน้องสาวของเอลิซาเบ ธ ในช่วงต้นปีพ. เริ่มต้นในช่วงหลังของทศวรรษแรกของศตวรรษที่ 21 สถานะสาธารณะของราชวงศ์ได้ดีดตัวขึ้นและแม้กระทั่งการแต่งงานของชาร์ลส์ในปี 2548 กับคามิลลาปาร์คเกอร์โบว์ลส์ก็พบว่ามีการสนับสนุนอย่างมากในหมู่ชาวอังกฤษ ในเดือนเมษายน 2011 ลิซาเบธ นำของครอบครัวในการเฉลิมฉลองงานแต่งงานของเจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์ -THE ลูกชายคนโตของชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าและแคเธอรีนมิดเดิลตัน เดือนต่อมาเธอแซงหน้าจอร์จที่ 3ที่จะกลายเป็นพระมหากษัตริย์ที่สองครองราชย์ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษหลังวิกตอเรีย นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคมเอลิซาเบธ ได้เดินทางไปไอร์แลนด์ครั้งประวัติศาสตร์โดยเป็นทั้งพระมหากษัตริย์อังกฤษพระองค์แรกที่เสด็จเยือนสาธารณรัฐไอริชและเป็นพระองค์แรกที่เสด็จพระราชดำเนินในไอร์แลนด์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2454 ในปี 2555 เอลิซาเบ ธ เฉลิมฉลองให้กับเธอเพชรยูบิลลี่ ” ครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 เธอครองสถิติของรัฐวิกตอเรียที่ครองราชย์ 63 ปี 216 วัน

 

เอลิซาเบธ เป็นที่รู้กันดีว่าชอบความเรียบง่ายในชีวิตในศาลและยังเป็นที่รู้กันดีว่ามีความสนใจในธุรกิจของรัฐอย่างจริงจังและมีข้อมูลนอกเหนือจากหน้าที่ตามประเพณีและพิธีการ โดยส่วนตัวแล้วเธอกลายเป็นนักขี่ม้าที่กระตือรือร้น เธอดูแลม้าแข่งเข้าร่วมการแข่งขันบ่อยครั้งและเยี่ยมชมฟาร์มสตั๊ดของรัฐเคนตักกี้ในสหรัฐอเมริกาเป็นระยะ การถือครองทางการเงินและทรัพย์สินของเธอทำให้เธอเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของโลก







Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182