[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ploy school
puisituhan.com news
เมนูหลัก
โรงเรียนสุจริต ITA
ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อมูลพื้นฐาน 
โครงสร้างสถานศึกษา   
ข้อมูลผู้บริหาร
อำนาจหน้าที่  
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาสถานศึกษา
ข้อมูลการติดต่อ   
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 
การประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
Q&A 
การดำเนินงาน

การดำเนินงาน

การปฏิบัติงาน

การปฏิบัติงาน

การให้บริการ
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

นโยบาย No Gift Policy

นโยบาย No Gift Policy

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

แผนป้องกันการทุจริต

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

ประมวลจริยธรรมสำหรับ เจ้าหน้าที่ของรัฐ
การขับเคลื่อนจริยธรรม
การประเมินจริยธรรม เจ้าหน้าที่ของรัฐ
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายใน

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน


Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ข้อดีและข้อเสียของเซลล์แสงอาทิตย์  Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182 VIEW : 901    
โดย M_JA

Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 168
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 3
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 60%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.32.xxx

 
เมื่อ : พุธ ที่ 18 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2564 เวลา 15:17:32    ปักหมุดและแบ่งปัน





            โซล่าเซลล์อย่างไรก็ตาม ข้อดีสำหรับพลังงานแสงอาทิตย์นั้นมีมากกว่าข้อเสียในกรณีส่วนใหญ่อย่างชัดเจน หากต้องการแซงหน้าเซลล์แสงอาทิตย์ในปัจจุบัน การออกแบบใหม่จะต้องสามารถจับแสงได้มากขึ้น เปลี่ยนพลังงานแสงเป็นไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ/หรือสร้างราคาไม่แพงกว่าการออกแบบในปัจจุบัน ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเซลล์แสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นโครงสร้างที่สามารถแปลงพลังงานแสงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง


           solarsellเป็นเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มสูงอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนใหญ่อยู่ที่อายุขัยของเซลล์ วัสดุที่แตกต่างกันมีข้อจำกัดด้านประสิทธิภาพตามธรรมชาติ โดยบางชนิดสามารถเปลี่ยนแสงแดดได้มากกว่าวัสดุอื่นๆ ซิลิกอนหลายผลึกที่ใช้ในโซลาร์รูฟท็อปส่วนใหญ่นั้นมีขนาดค่อนข้างต่ำและจำกัดประสิทธิภาพไว้ประมาณ 60% ในทางกลับกัน เซลล์ Perovskite อาจเห็นประสิทธิภาพประมาณ 72% ซึ่งสูงกว่าที่คนส่วนใหญ่มีอยู่บนหลังคาของพวกเขามาก อย่างไรก็ตาม แผงโซลาร์เซลล์ perovskite ต่างจากแผงผลึกซิลิกอนที่ติดเข้ากับพื้นผิวที่แข็งและงอได้ ซึ่งทำให้ใช้งานได้หลากหลายกว่าแผงแข็งและหนักที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบัน ในทางกลับกัน พลังงานแสงอาทิตย์จะไม่มีวันตายจากการส่องแสง เนื่องจากดวงอาทิตย์ยังมีชีวิต 6.5 พันล้านปีตามรายงานของ NASA


จากข้อมูลของ Bulović การทำงานเพื่อยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เช่น LED ได้ก้าวหน้าไปมาก ด้วยอุตสาหกรรมจำนวนมากที่จัดการกับปัญหาเดียวกัน เขาเชื่อว่าปัญหาด้านวิศวกรรมนี้ควรได้รับการแก้ไขในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า และเซลล์แสงอาทิตย์ของพวกมันควรได้รับการประกันว่ามีอายุการใช้งานเชิงพาณิชย์ได้ เพื่อแสดงการทำงานของเซลล์แสงอาทิตย์ นักวิจัยได้วัดการตอบสนองการดูดซับและเปรียบเทียบกับเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วไป ในแต่ละกรณี การตอบสนองการดูดซับจะถูกซ้อนทับบนสเปกตรัมของดวงอาทิตย์ ในเซลล์แบบเดิม ความยาวคลื่นที่การดูดซึมค่อนข้างสูงนั้นรวมถึงส่วนที่มองเห็นได้ของสเปกตรัมที่ดวงตาของเราสามารถตรวจจับได้ ในทางตรงกันข้าม เซลล์โปร่งใสจะดูดซับได้ดีในส่วนใกล้อินฟราเรดและส่วนอัลตราไวโอเลตของสเปกตรัม ทั้งด้านบนและด้านล่างของช่วงที่มองเห็นได้


ด้านล่างนี้คือรายการของโครงการ สรุปผลประโยชน์ และการอภิปรายเกี่ยวกับการผลิตและการผลิตเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์นี้ ตัวอย่างของวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ที่ใช้ในเซลล์แสงอาทิตย์ ได้แก่ ซิลิกอน แกลเลียมอาร์เซไนด์ อินเดียมฟอสไฟด์ และคอปเปอร์อินเดียมซีลีไนด์ พลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าได้เมกะวัตต์


ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ราคาค่าไฟฟ้าสำหรับที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 3% ต่อปี การลงทุนในระบบพลังงานแสงอาทิตย์ตอนนี้สามารถกำหนดอัตราค่าไฟฟ้าและป้องกันค่าไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างคาดไม่ถึงได้ หากคุณเป็นธุรกิจหรือเจ้าของบ้านที่มีกระแสเงินสดผันผวน การใช้โซลาร์เซลล์ยังช่วยให้คุณคาดการณ์และจัดการค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น


         พลังงาน ทดแทนแสดงการตอบสนอง PV ของฟิล์มไฮบริด TiO2 และ SEQD/TiO2 ภายใต้เนื้อหา QDs ที่แตกต่างกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับเซลล์ PV แบบ Si การพัฒนาเมทริกซ์ PV แบบใหม่กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพลังงานหมุนเวียน การบำบัดน้ำ หรือหัวข้อที่เกี่ยวข้อง"


แผงโซลาร์เซลล์ไม่ใช่ค่าใช้จ่าย แต่เป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการลงทุน โดยมีผลตอบแทนที่เท่าเทียมกับการลงทุนแบบดั้งเดิม เช่น หุ้นและพันธบัตร ต้องขอบคุณการประหยัดค่าไฟฟ้าอย่างมาก เจ้าของบ้านชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยจึงจ่ายเงินจากระบบแผงโซลาร์เซลล์ของพวกเขาในเจ็ดถึงแปดปีและเห็น ROI ที่ 20 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น ต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ากระแสตรงหรืออินเวอร์เตอร์เพื่อใช้กับพืชที่ใช้เซลล์แสงอาทิตย์


ขณะนี้มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ในหมู่ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ว่าเราจำเป็นต้องมีโครงการพลังงานหมุนเวียนเพื่อยับยั้งกระแสการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ประการแรกและสำคัญที่สุด แหล่งพลังงานที่ไม่หมุนเวียนเหล่านั้นสร้างมลพิษจำนวนมากที่ส่งผลเสียต่อคุณภาพอากาศของเรา ประการที่สอง ทรัพยากรที่ไม่สามารถหมุนเวียนได้นั้นไม่สามารถหมุนเวียนได้เนื่องจากทรัพยากรเหล่านั้นจะหมดลงในที่สุด ยิ่งเราสามารถเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนได้เร็วและเต็มที่ ยิ่งดีต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและสายพันธุ์ของเรา เราได้กล่าวไปแล้วว่าบางคนชอบพลังงานแสงอาทิตย์เพราะพวกเขาชอบที่จะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและใช้พลังงานอย่างอิสระ แต่พลังงานแสงอาทิตย์ยังสามารถช่วยลดการพึ่งพาแหล่งพลังงานที่ไม่หมุนเวียนได้ เช่น เชื้อเพลิงฟอสซิล


เซลล์แสงอาทิตย์เป็นแผ่นซิลิกอนบาง ๆ พลังงานทดแทนที่แปลงแสงแดดเป็นพลังงานไฟฟ้า และดิสก์เหล่านี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากเครดิตภาษีของรัฐบาลกลาง 30% แล้ว เกือบทุกรัฐยังมีแรงจูงใจด้านภาษีสำหรับเจ้าของบ้านและธุรกิจสำหรับการซื้อพลังงานหมุนเวียน และรัฐบาลท้องถิ่นบางแห่งเสนอสิ่งจูงใจ เช่น การยกเว้นภาษีทรัพย์สิน เทศบาลที่มีโครงการพลังงานสะอาดที่ประเมินทรัพย์สินจะจัดหาเงินทุนสำหรับการซื้อระบบพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับบ้านหรือทรัพย์สินเชิงพาณิชย์ จากนั้นจึงกู้คืนค่าใช้จ่ายผ่านภาษีทรัพย์สินเมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งไปกว่านั้น การผลิตไฟฟ้า PV บนชั้นดาดฟ้าต้องใช้น้ำเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย ซึ่งตรงกันข้ามกับโรงไฟฟ้าเกือบทั้งหมดที่ผลิตไฟฟ้าโดยใช้ไอน้ำ










ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก:โซล่าเซลล์





Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 145 Warning: mysql_query(): Unable to save result set in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 156 Warning: mysql_fetch_assoc() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/ploy/domains/ploy.ac.th/public_html/includes/class.mysql.php on line 182