Verstappen เคลียร์และเพื่อให้การแข่งขันดำเนินต่อไป
นี่เป็นข่าวดีเพิ่มเติมสำหรับ Vettel ซึ่งมีชุดยางแบบอ่อนที่สดใหม่ซึ่งจะให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยมแก่เขาในตอนเริ่มต้น
ขณะที่รถจอดเรียงกันที่ปลายเลน แฮมิลตันกำลังพยายามนึกถึงภาพใหญ่ของการต่อสู้ชิงแชมป์ของเขากับ Verstappen โดยบอก Mercedes ว่าฤดูกาลนี้เป็น "การวิ่งมาราธอน ไม่ใช่การวิ่งระยะสั้น" และควรเพิ่มความเสี่ยง /ให้รางวัลตามนั้น
รถคันหนึ่งอยู่นอกช่องทางพิท Red Bull กลัวว่ารถคันอื่นซึ่งตอนนี้เป็นผู้นำการแข่งขัน จะไม่เข้าเส้นชัย
หลังการแข่งขัน Christian Horner เปิดเผยว่าทีมได้ยิงเครื่องยนต์ของ Perez ในช่วงเวลาสุดท้ายที่เป็นไปได้ เนื่องจากรถของนักขับชาวเม็กซิกันสูญเสียแรงดันไฮดรอลิกในช่วงครึ่งหลังของการแข่งขัน
รอบ 50
การแข่งขันเริ่มต้นใหม่โดยนักแข่งที่เหลืออยู่บนกริด ขณะที่เขารอให้ไฟดับในช่องกริดที่สอง เบรกของแฮมิลตันก็สูบบุหรี่อย่างเห็นได้ชัดขณะที่มันร้อนเกินไป
แฮมิลตันกระโดดออกจากเส้นได้ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเปเรซ แต่เขารีบตรงไปที่เลี้ยว 1 อย่างรวดเร็ว
ภายหลังเปิดเผยว่าเขาได้กดสวิตช์ที่เกี่ยวข้องกับเบรกรถของเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ
Mercedes จะใช้การตั้งค่าเบรก "วิเศษ" เพื่อควบคุมอุณหภูมิเบรกระหว่างรอบการก่อตัวและในขณะที่อยู่ใต้รถปลอดภัย เมื่อความเร็วนั้นช้ากว่าปกติมาก มันควรจะปิดเมื่อกลับไปแข่งความเร็ว
แฮมิลตันลูอิสเดินตรงไปในการรีสตาร์ทโดยมอบชัยชนะให้กับ Sergio Perez รูปภาพ Clive Rose / Getty
สิ่งที่แฮมิลตันพูดว่า: "ในการรีสตาร์ทครั้งนั้น ฉันคิดว่าเมื่อ Checo ขยับเข้ามาหาฉัน ฉันก็ตัดสวิทซ์ไป โดยพื้นฐานแล้วมันจะปิดเบรก ฉันเลยเดินตรงไป ฉันไม่รู้ว่าจะแตะมันด้วยซ้ำ
“มันยากมากที่จะรับ แต่ส่วนใหญ่ฉันแค่เสียใจจริงๆ กับชายและหญิงในทีมที่ทำงานอย่างหนักเพื่อจุดเหล่านี้ เราจะจัดกลุ่มใหม่และกลับมาแข็งแกร่งขึ้น”
แฮมิลตันเดินตรงไปที่โค้งที่ 1 ซึ่งหมายความว่าตำแหน่งโพเดียมพิเศษพร้อมสำหรับการคว้า
Vettel ใช้การยึดเกาะที่ดีขึ้นของเขาในการยึดตำแหน่งที่สองในขณะที่ Pierre Gasly ยึดตำแหน่งที่สามอย่างสิ้นหวังก่อนการชาร์จ Ferrari ของ Charles Leclerc
รอบที่ 51
เมื่อเวทเทลสบายใจในตำแหน่งที่สอง ความสนใจจึงหันไปที่การต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งสุดท้ายบนแท่น
ขอบคุณที่อยู่ภายในช่วง DRS เมื่อสิ้นสุดรอบสุดท้าย Leclerc จับได้และผ่าน Gasly ชั่วครู่บนทางตรงหลัก
อย่างไรก็ตาม Gasly ได้รับการปกป้องอย่างยอดเยี่ยมโดยวางรถของเขาไว้ด้านในของวงจรเพื่อเรียกคืนตำแหน่งที่สามที่ Turn 1 Leclerc พยายามอีกครั้งที่ Turn 2 และ Turn 4 แต่ Gasly ปฏิเสธที่จะยอมจำนน
สนันสนุนโดยเว็บไซต์ เกมส์
|